cách làm giò thủ chay
Tin tức

Cách làm giò thủ chay ngon không kém giò thủ xào

Giò thủ là một loại giò cũng vô cùng ngon và được nhiều người yêu thích. Chúng ta có lẽ quen thuộc với giò thủ thịt thông thường hơn, nhưng giò thủ chay cũng là một món ăn không kém hương vị hấp dẫn. Nếu bạn muốn tìm hiểu về cách làm giò thủ chay ngon, bạn cùng tìm hiểu với chúng tôi ở bài viết dưới đây nhé.

  • Cách làm giò thủ chay ngon cho người ăn chay

Một số nguyên liệu chay sẽ hơi khó tìm, bạn cần mua ở các tiệm đồ bán đồ ăn chay. Hoặc bạn có thể tìm cách làm thử đồ chay tại nhà. Sau 30 tuổi, nhu cầu dinh dưỡng của cơ thể sẽ bắt đầu thay đổi mạnh, cơ thể sẽ phù hợp hơn với thức ăn chay. Bạn có thể tập những thói quen ăn chay nhiều hơn, nó cũng sẽ tốt hơn cho sức khỏe.

cách làm giò thủ chay

Cách làm giò thủ chay ngon

Nguyên liệu cần chuẩn bị

Nguyên liệu bạn cần chuẩn bị cơ bản sẽ có thịt ham chay, nấm mèo đen, nấm mèo trắng. khoai lang Nhật, bột rau câu và các loại gia vị cần thiết khác bao gồm: tỏi, bột nêm chay, đường, tiêu, mắm chay.

Cách làm giò thủ

Đối với nấm mèo, bạn cần đun sôi để chúng nở ra, sau đó bạn cho vào nước lạnh và thái nhỏ. Tiếp đến, bạn thái thịt ham và khoai lang Nhật thành sợi nhỏ và bỏ chúng vào chảo để xào chín cùng nhau. Bạn cho hành tỏi, phi lên cùng cho thơm. Khi nguyên liệu chín, bạn bắc xuống và để nguội.

Tiếp sau bạn dùng bột rau câu pha loãng và cho thêm một chút gia vị, Bạn cho bột lên đun sôi khoảng 15 phút thì tắt bếp. Nguyên liệu để nguội bạn cho vào khuôn để làm giò. Sau khi bột rau câu chín, bạn đổ vào khuôn để tạo kết dính cho giò thủ. Khi bánh nguội, bạn gói bằng ni lông và cho vào tủ lạnh để hôm sau thưởng thức. Giò thủ đạt chuẩn là có độ kết dính tốt, không bị bở, có độ mịn khi thái lát và ăn không bị ngấy.

Khi thưởng thức, bạn có thể pha thêm ít nước chấm, bạn lấy mắm chay cho thêm nước cốt chanh, sau đó đập nát hành, tỏi để có vị cay và thơm.

  • Một số lưu ý khi bạn thực hiện chế độ ăn chay với giò thủ chay

Bạn nên ăn giò thủ chay đúng cách

Chế độ ăn chay sau 30 tuổi rất cần thiết cho sức khỏe của con người. Việc hấp thu quá nhiều chất dinh dưỡng sau tuổi 30 sẽ dẫn đến nguy cơ cao các loại bệnh mà bạn sẽ gặp phải từ sau độ tuổi 50 như đái tháo đường, bệnh gút, huyết áp, ung thư, sỏi mật, cũng như nhiều loại bệnh khác. Ăn chay có chứa ít chất béo bão hòa, không có nhiều choresterol và có nhiều vitamin khiến bạn hạn chế vô số loại bệnh không tốt cho sức khỏe.

cách làm giò thủ chay

Áp dụng chế độ ăn chay với giò thủ chay một cách hợp lý

Nhiều người sẽ cho rằng chế độ ăn chay là kham khổ và không đảm bảo được sự ngon miệng. Thật ra quan điểm này là rất sai lầm, thực phẩm chay rất đa dạng, thậm chí chúng ta có thể học cách chế biến chúng tại nhà giống như giò thủ. Bất cứ món ăn mặn nào chúng ta đều có thể học làm bằng các nguyên liệu chay. 

Ăn chay có đảm bảo đủ dinh dưỡng không?

Cơ thể bạn sau tuổi 30 gần như không cần bổ sung quá nhiều chất dinh dưỡng như chất béo và chất đạm nữa. Nên ăn chay là chế độ sẽ phù hợp hơn với cơ thể. Đồ ăn chay ít chất béo, nhưng có hàm lượng vitamin và chất xơ cao, nó giúp hạn chế quá trình lão hóa, đặc biệt tốt cho phụ nữ.

Bên cạnh đó, bạn cần tăng cường ăn trái cây, rau xanh và sữa chua, hạn chế ăn ngọt và các đồ uống có ga như kem, bánh kẹo ngọt. Sau tuổi 30, bạn cũng cần hạn chế ăn muối và ăn đường, chúng là những nguyên liệu khiến cơ thể nhanh bị già hóa và làm tăng nguy cơ gây ra các vấn đề về bệnh từ sau độ tuổi 50, 60.

Trứng, khoai, ngũ cốc là thực phẩm bạn nên ăn nhiều hơn, hạn chế tinh bột. Bạn nên ăn miến và phở, tránh các loại đồ ăn rắn và chậm tiêu, dần dần chuyển sang ăn các loại đồ ăn lỏng và nhẹ để dễ tiêu hóa.

Thường xuyên thay đổi thực đơn

Bạn đừng nghĩ ăn chay rất đơn điệu, bạn hãy nghiên cứu các loại thực đơn và học cách sáng tạo những công thức đồ ăn mới. Rau củ có màu sắc vô cùng bắt mắt lại có vô số loại để bạn suy nghĩ cách kết hợp chế biến. Bạn cũng thử học cách trình bày và trang trí đồ ăn thêm, điều này sẽ tăng độ vui thích của bạn khi thưởng thức các món ăn chay.

cách làm giò thủ chay

Thường xuyên thay đổi thực đơn

Bạn không nhất thiết phải dùng mọi nguyên liệu chay ngay lập tức, những gia vị bình thường bạn hãy ăn, bạn cứ dùng vì nó sẽ khiến khẩu vị ăn của bạn cảm thấy thoải mái hơn khi ăn. Bạn cũng hãy thử đi tới các quán cơm chay để học hỏi thêm các công thức nấu ăn ở đó nhé. Chắc chắn sẽ có nhiều loại đồ ăn mà bạn vẫn chưa biết hết đâu.

Một số lưu ý với ăn chay

Có một số chất bạn sẽ có thể bị thiếu khi bạn duy trì chế độ ăn chay, đặc biệt là sắt. Bạn có thể kết hợp với một số loại thực phẩm chức năng bổ sung vi lượng. Hoặc ăn mặn vài ba lần 1 tháng thay vì chế độ ăn chay vài ba lần một tháng. Bạn hãy tìm hiểu những loại đồ ăn có lượng dinh dưỡng phù hợp với nhu cầu của cơ thể.

Tăng cường các loại nhóm cá biển trong sơ đồ ăn phù hợp, bổ sung vitamin C, vitamin E qua các loại trái cây và rau xanh thiết yếu. Kẽm là yếu tố vi lượng thứ hai bạn cũng có thể bị thiếu hụt nếu ăn chay, bạn nên chú ý tới những điều này để áp dụng một sơ đồ ăn uống tốt hơn cho cơ thể. 

Trong chế độ ăn uống khoa học, cũng khuyến khích bạn nên ăn các đồ luộc, hấp thay vì ăn chiên và xào. Bạn cũng nên ăn đồ nước nhiều hơn thay vì đồ khô. Cố gắng vận động nhiều hơn để có thể duy trì một chế độ sức khỏe cân bằng và hợp lý bạn nhé.

Trên đây là hướng dẫn cách làm giò thủ chay ngon và một số gợi ý về chế độ dinh dưỡng dành cho người ăn chay. Ngoài ra, nếu bạn muốn đặt mua chả lụa, hãy liên hệ với chúng tôi, chả lụa Cô Sa theo hotline 0937.820.544 để nhận tư vấn đặt hàng nhanh và có mức giá tốt nhất.

 

Xem thêm:

>>>> Quy trình sản xuất chả lụa 2021

>>> Báo giá sản phẩm tại đây.