cha lua
Tin tức

Chả lụa là gì? Phân Loại chả lụa 2021

Chả lụa là gì? 

Chả lụa hay còn gọi là giò lụa là một trong những món ăn ngon truyền thống của người dân Việt được làm từ thịt heo xay nhuyễn sau đó được nêm nếm với gia vị sao cho phù hợp với từng vùng miền rồi được gói với lá chuối và đem đi luộc chín. Là một trong những món ăn phổ biến và không thể thiếu trong những dịp lễ tết của người dân Việt. Hương vị thơm thơm của thịt heo hòa quyện vào mùi thơm của lá chuối tạo thành món ăn dân dã mà được rất nhiều người ưa thích hiện nay.

Mục lục.

1) Phân loại chả lụa

Do nhu cầu ăn uống của mọi người ngày càng tăng, vì thế chả lụa cũng được chế biến thành nhiều loại khác nhau. + Chả lụa gân: Là một loại chả lụa được rất nhiều dân nhậu ưa thích bởi tính dòn dòn giai giai, chả lụa gân được xay từ thịt đùi heo do lượng gân ở thịt đùi nhiều hơn, sau đó xay nhuyễn rồi gói thành từng đòn như bánh chưng rồi đem đi luộc chín, chả lụa gân ăn giòn ngon hơn chả lụa thường.

+ Chả lụa chiên: Thật ra chả lụa chiên là chả lụa luộc bình thường mà chúng ta vẫn thường ăn, chỉ khác là bạn đem đi chiên vàng lên cho thơm.

+ Chả lụa mỡ: Là chả lụa trong quá trình xay thịt thành giò sống, ta trộn thêm chút mỡ vào rồi đem đi luộc, sau khi luộc chín thì đem đi chiên hoặc nướng ăn sẽ rất ngon.

2) Nguyên liệu làm chả lụa

Nguyên liệu làm chả lụa cũng rất đơn giản, chỉ cần vài nguyên liệu đơn giản như thịt heo, mỡ heo. Và gia vị là yếu tố quyết định đến chất lượng cũng như là độ ngon của chả lụa. + Thịt heo: bạn nên chọn mua thịt heo tại những cơ sở mổ heo uy tín, thịt heo xay chả phải được chọn lọc rất kỹ. Có thể chọn thịt đùi hoặc thịt hông để xay chả lụa. + Nước nắm là thành phần không thể thiếu trong quá trình làm chả lụa, bởi tăng thêm độ thơm ngon cho chả lụa. + Lá chuối gói chả lụa giúp độ thơm của thịt heo và làm tăng độ ngọt của chả lụa, đặc biệt chả lụa sự kết hợp giữa mùi thơm của lá chuối và thịt heo tạo nên một mùi thơm đặc trưng hấp dẫn người ăn.

3) Nơi cung cấp chả lụa sạch ngon uy tín chất lượng hiện nay

Hiện nay nhu cầu mua chả lụa, chả bò, chả quế, chả chiên của mọi người ngày càng tăng, đặc biệt là vào những dịp lễ tết đến thì nhu cầu mua chả lụa có thể tăng lên gấp 5-6 lần so với ngày thường. Và vì thế tình trạng chả lụa không an toàn, dơ bẩn cũng từ đó mà bắt đầu tràn lan ngoài thị trường rất nhiều. Và để có thể mua được cây chả lụa ngon chất lượng là điều mà rất nhiều người quan tâm hiện nay. Với sự ra đời của chả lụa Cô Sa, một trong những cơ sở sản xuất chả lụa sạch ngon uy tín chất lượng hiện nay tại Tp.hcm và toàn quốc là nơi đáng tin cậy cho bạn mua chả lụa ngon sạch trong dịp tết sắp đến. Cơ sở chả lụa Cô Sa là một cơ sở có lâu năm kinh nghiệm sản xuất giò chả, đặc biệt là hoàn toàn không sử dụng chất hóa học gây hại nào như hàn the, chất bảo quản, không pha bột độn lá nhằm tăng trọng lượng chả. Bạn còn chần chừ gì nữa hãy đến mua chả lụa sạch ngon tại cơ sở chả lụa Cô Sa, nơi cung cấp chả lụa uy tín nhất hiện nay.

4) Cách làm chả lụa ngon giòn dai tại nhà

Hiện nay tình trạng chả lụa không an toàn, dơ bẩn, không đảm bảo sức khỏe ngày càng tràn lan ngoài thị trường rất nhiều, vì thế việc làm chả lụa ngon tại nhà là phương pháp hiệu quả nhất giúp cho gia đình bạn có thể an tâm thưởng thức món ăn ngon hấp dẫn này mà không phải lo sợ bất cứ điều gì. Có rất nhiều cách làm chả lụa hiện nay được rất nhiều người chia sẻ trên các diễn đàn, trên các trang  mạng xã hội với nhiều cách làm khác nhau. Mỗi người có một bí quyết riêng, một công thức làm chả lụa riêng không ai giống ai. Vì thế bạn có thể lựa chọn một trong những phương pháp làm chả lụa mà tôi giới thiệu ngay sau đây. Xin giới thiệu đến các bạn những cách làm chả lụa ngon đơn giản ngay tại nhà.

5) Phụ gia làm chả lụa

Khâu lựa chọn nguyên liệu là khâu giúp cho miếng chả lụa không chỉ có tính giòn dai mà còn giúp cho quá trình bảo quản chả lụa được lâu hơn. Việc sử dụng những chất phụ gia này quá nhiều có thể ảnh hưởng đến sức khỏe của con người như hàn the, có một số cơ sở sản xuất chả lụa đã không tiếc cái tâm của mình đã sử dụng thịt hôi thối sau đó cho hàn the vào nhằm tăng độ tươi ngon của thịt rồi sau đó mang đi xay chả. Với sự tiến bộ trong khoa học, người ta đã sáng tạo ra phụ gia được làm từ rong biển có thể thay thế hàn the mà vẫn làm cho chả lụa giòn dai.

6) Hướng dẫn cách bảo quản chả lụa

Để bảo quản chả lụa giờ đây cũng không mấy khó khăn với chúng ta hiện nay, chả lụa hoặc những thực phẩm khác nếu mà ăn không hết ta có thể bảo quản bằng cách bỏ vào tủ lạnh để làm đông thực phẩm hoặc chả lụa. Với chả lụa sau khi cắt ra thì lưu ý lấy bao bọc thực phẩm bịt kín đầu cắt sau đó mới bỏ vào tủ lạnh nhé.

7) Hướng dẫn cách nhận biết chả lụa ngon, cách nhận biết chả lụa có hàn the

Cách nhận biết chả lụa ngon sạch, chả lụa có chứa hàn the là phương pháp cần thiết với mỗi chúng ta khi mua chả lụa ở bên ngoài trong tình trạng chả lụa không an toàn đang ngày càng tràn lan ngoài thị trường rất nhiều như hiện nay. Sau đây tôi xin hướng dẫn các bạn cách nhận biết chả lụa ngon, cách nhận biết chả lụa có hàn the nhằm tránh mua nhằm chả lụa không an toàn.

+ Cách nhận biết chả lụa ngon: Khi mua chả lụa bạn nên xem bề cắt chả xem có nhiều lỗ nhỏ hay không, nếu có thì chắc chắn chả không pha bột, vì thế chả ăn sẽ rất ngon và mềm.

+ Cách nhận biết chả lụa có hàn the: Ta dùng giấy tâm nghệ sau đó để lên bề mặt chả trong vòng vài phút khi thấy giấy tẩm nghệ chuyển từ màu vàng sang màu đỏ chứng tỏ là chả lụa có chứa hàn the và nên tránh ăn những loại chả lụa này nhé. Giấy tẩm nghệ bạn có thể mua rất dễ dàng tại các cửa hàng, siêu thị, hoặc bạn có thể tự làm cũng rất là đơn giản.